' rel='stylesheet'/>

xem bói

Theo phong tục xưa, những đứa bé trai sinh vào ngày mồng một hay bé gái sinh vào ngày rằm thì thường khó nuôi, khó dạy bảo vì tính khí bướng bỉnh, nghịch ngợm. Vậy điều đó có đúng không? Thực hư như thế nào thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu.
Sinh con vào ngày rằm mồng một tốt hay xấu ?

Trai mùng một, gái ngày rằm là tốt hay xấu

Ông cha ta đã có câu “trai mùng một, gái ngày rằm” điều này có nghĩa những đứa trẻ sinh vào hai ngày này trong tháng đều rất khó nuôi, khó dạy bảo, cùng với tính cách ương bướng nên cuộc đời của những đứa trẻ này có phần thăng trầm hơn những đứa bé khác.
Theo ngũ hành sinh khắc, những đứa trẻ sinh vào ngày mồng một âm lịch hàng tháng, đặc biệt là buổi sáng thì trong ngũ hành bản mệnh rất vượng, Thiên can và Địa chi của ngày và giờ sinh đều vượng, rất tốt cho bản mệnh nhưng lại không đem lại may mắn cho sự phát triển sau này của xã hội.
Mồng một là ngày đầu tiên của tháng, dương khí rất thịnh đó là lúc mặt trời chiếu sáng nhiều nhất nên con trai vốn thuộc dương mà sinh vào ngày này thì tính cách cực kì thịnh về dương.
Còn vào ngày 15 hàng tháng lại cực thịnh về âm lúc mặt trăng tròn nhất nên con gái sinh vào ngày này luôn cực thịnh về âm.
Theo phong thủy, âm dương luôn cân bằng nhau là yếu tố tiên quyết để có được vận khí tốt. Vì thế, dù là âm khí hay dương khí, một khi đã đạt đến cực thịnh thì đều có điều bất thường. Những đứa trẻ sinh vào hai ngày này sẽ có những biến đổi sinh học đặc biệt hơn so với những đứa trẻ khác, tạo nên tính khí mạnh mẽ, khó dạy bảo, cuộc sống cũng có nhiều thăng trầm và khó khăn hơn.

Gái mùng một, trai ngày rằm thì như thế nào?

Theo quan niệm dân gian xưa, mặt trăng tượng trưng cho âm khí (con gái), mặt trời tượng trưng cho dương khí (con trai). Ngày 15 trăng sẽ sáng nhất, đẹp nhất thì âm khí sẽ vượng. Nếu sinh con gái vào ngày này thì hội tự những đặc tính này và một phần sẽ chuyển hóa vào tính cách và những đặc điểm khác,…
Ngược lại vào ngày mồng một trăng sẽ mờ nhất, dương khí sẽ mạnh nhất. Nếu sinh con trai vào ngày này sẽ hội tụ những đặc điểm mạnh của dương khí vào trong tính cách.
Vì thế, không chỉ con trai mồng một, con gái ngày rằm khó nuôi mà tất cả những đứa trẻ được sinh ra trong hai ngày này trong tháng đều có những tính khí đặc biệt khác người, có những nét tích cực và tiêu cực không thiên về bên nào.
Gái mồng một: Bé gái được sinh ra vào ngày mồng một, nếu được sinh vào tháng, ngày, giờ vượng tốt thì có tính cách ngang bướng, mạnh mẽ, giống hệt con trai chứ không nữ tính chút nào, sau khi kết hôn dễ gây bất lợi cho chồng. Vận mệnh của người phụ nữ này không được cát lợi, hậu vận dễ cô độc, gia đình không được hoàn hảo và hay mắc bệnh tật.
Trai ngày rằm: những bé trai sinh vào ngày này thường không gặp được nhiều may mắn trong cuộc đời, những người sinh vào lúc nữa đêm thì có cuộc sống tốt hơn một chút đặc biệt vào lúc trung vận. Người này có tính tình nhu nhược, thiếu sự quyết đoán, hay do dự và dễ bị động. Vào ngày rằm là thời điểm trăng tròn nhất, âm khí cực vượng mà gặp năm giới dương khí thì âm dương đánh nhau dẫn đến vận khí giảm xuống.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
Lịch Vạn Sự © 2016. All Rights Reserved. Share on Hi?n Mèo.
Top